Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Hướng dẫn quy trình các bước sơn nhà mới xây

Màu sơn nhà rất quan trọng cho toàn bộ bề mặt căn nhà . Cách thức sơn nhà làm sao cho bền và đẹp càng quan trọng hơn. Sơn nhà mới xây cần trải qua những công đoạn gì ? Bạn hãy cùng JAPAN ASSY tìm hiểu nhé.

Khi tiến hành sơn nhà mới xây xong, điều đầu tiên cần chú ý là phải để tường khô. Sơn là để bảo vệ tường từ bên ngoài, nhưng nếu bên trong tường có nhiều hơi ẩm thì sơn tốt đến đâu nó cũng tìm cách thoát ra ngoài.

1. Bả nhẵn mặt tường

Bả nhẵn giúp tường đẹp hơn, nhưng tốn công và chi phí hơn, có nhiều ý kiến cho rằng việc bả có thể làm lớp sơn không bền. Đa số những ngôi nhà thương mại đều được làm công đoạn này còn người dân thì không.

Nếu bạn quyết định thực hiện bả tường thì nên tiến hành ở lần sơn đầu tiên, lớp bả sẽ bám tường tốt hơn. Thường tiến hành bả 2 lớp, lớp thứ 2 sau khi lớp đầu tiên khô cứng.

Khi cả 2 lớp bả đã khô, dùng giấy nhám chà nhẵn mặt tường, sau đó quét lớp bụi còn dính lại trên bề mặt.

2. Vệ sinh tường

Nếu không bả thì dùng đá mài, chà nhẹ lên mặt tường để làm sạch những mảng vữa rơi bám. Trên tường mới trát xong thường có một lớp cát mỏng bám trên bề mặt. Đó là lớp cát không quyện vào xi măng. Cần phải quét sạch lớp cát này trước khi sơn, nếu sơn đè lên thì tường sẽ xấu và rất khó để sửa lại.


3 . Sơn lót kháng kiềm

Lớp lót này rất có giá trị trong lần sơn tường đầu tiên. Chỉ cần một lớp lót mỏng nhưng có tác dụng lớn, giúp làm giảm những ẩm, mốc sau này, bảo vệ tường tốt hơn. Sơn lót màu trắng, bán rất chắc vào tường, nhanh khô. Các lần sau hầu như không cần sơn lại.

4. Sơn màu:

Màu chính thường được sơn 2 lớp. Sau khi lớp sơn lót khô mới được sơn lớp màu thứ nhất. Tương tự như vậy cho lớp sơn màu thứ 2. Phải qua 2 lớp sơn màu và đợi khô thì mới có thể cảm nhận được rõ nét màu sơn.

5. Sơn chống thấm ngoài trời:

Hơi ẩm là yếu tố nguy hại nhất làm hỏng tường, gây mốc và ngấm nước. Lần sơn chống thấm đầu tiên là rất quan trọng, quyết định độ bền của ngôi nhà. Trước khi sơn chống thấm phải để tường thật khô, thoát hết hơi ẩm bên trong. Phải dùng đúng loại sơn lót, sơn màu ngoài trời. Nếu không dùng sơn màu thì có thể trộn sơn với xi măng.

Trên đây là các bước sơn nhà dành cho những căn nhà mới xây , cứ đúng tuần tự như vậy, sẽ có một màu sơn nhà đẹp và bền cho bức tường và trần nhà mới xây.

Chia sẻ